Hotline: 0988539727
SMS: 0988539727 Nhắn tin Facebook Zalo: 0988539727
Yêu cầu báo giá!

Những Vấn Đề Xung Quanh Ngành Bao Bì Nhựa Việt Nam

Ngành bao bì nhựa Việt Nam là một ngành có tiềm năng phát triển rất cao và được  coi là một ngành năng động và giàu tiềm năng phát triển. Tuy nhiên nó lại gặp một vài vấn đề bất cập. Ở bài viết này, bao bì nhựa Hưng Phát sẽ nêu ra một số vấn đề đó để bạn đọc cùng nắm rõ.

Bao quát về ngành bao bì nhựa Việt Nam

Ngành bao bì nhựa Việt Nam là một ngành đang phát triển do quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa diễn ra mạnh. Ngành này có mối liên hệ mật thiết với rất nhiều ngành nghề như hoạt động xuất khẩu hàng hóa, sản xuất – chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng. Trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất và cung cấp thì bao bì nhựa được đánh giá là phát triển nhanh nhất và có chỗ đứng nhất tại thị trường nước ta, nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu.

Về mặt tổng quan thì cơ cấu của ngành bao bì nhựa gồm 38% là nhựa bao bì, 18% là nhựa xây dựng, 29% là nhựa gia dụng và cuối cùng là 15% nhựa kỹ thuật. Trong đó thì bao bì nhựa gia dụng và bao bì nhựa đang có biên lợi nhuận thấp giảm dần tỷ trọng theo yêu cầu của chính phủ.

Một vài vấn đề bất cập cần được xem xét và giải quyết

Vấn đề trong quá trình sản xuất

Hiện nay, chúng ta chỉ tạm thời chỉ có thể tự sản xuất nguyên vật liệu ở mức 80%, phần còn lại thì phải nhập khẩu từ nước ngoài mới đủ để cung cấp sản lượng đầu ra. Vấn đề máy móc sản xuất bao bì và khoa học công nghệ cũng vậy. Có đến hơn 90% máy móc thì chúng ta cũng đều phải mua từ nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc. Chúng ta vẫn đang phải phụ thuộc rất nhiều từ nguồn lực bên ngoài. Đây là một vấn đề rất đáng được lưu tâm đối với ngành bao bì nhựa Việt Nam.

Các vấn đề về bao bì nhựa Việt Nam
Các vấn đề về bao bì nhựa Việt Nam

Sức ép, cạnh tranh cao

Các chuyên gia đã cho biết chi phí sản xuất tại Việt Nam thấp hơn so với các nước trong khu vực cộng với nhu cầu sử dụng bao bì nhựa tăng nhanh. Điều này khiến các tập đoàn nước ngoài có cơ hội nhảy vào rót vốn dẫn đến việc các thương hiệu trong ngành bao bì Việt Nam dần dần rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài.

Đây là hai vấn đề vẫn đang còn nhiều bất cập trong ngành bao bì nhựa Việt Nam, hy vọng sẽ sớm được giải quyết để ngành này của Việt Nam được phát triển và sử dụng rộng rãi, để người Việt Nam có thể khẳng định được câu nói “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”.

Trên đây là một vài chia sẻ của bao bì nhựa Hưng Phát về ngành bao bì Việt Nam, hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành này. Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích hãy truy cập vào đường link: https://baobinhuahungphat.com/

——
Gọi cho chúng tôi ngay khi các bạn còn thắc mắc về công ty hay muốn tư vấn thêm về sản phẩm nhé
Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Ấp Bình Lợi, X. Hòa Khánh Đông, H. Đức Hòa, Long An
Điện thoại: (0272) 33765858 – 0988 539 727 – (0272) 3765969
Email: guojun17@gmail.com
Website: https://baobinhuahungphat.com